top of page
  • รูปภาพนักเขียนLadies & Gentle G

[Ch.1] 3 วัน 2 คืน หลีกหนีเมืองกรุง ไปถลุงเงินที่เขาใหญ่ 2019 #รีวิวเขาใหญ่

อัปเดตเมื่อ 28 ก.ย. 2563

Chapter 1:

รีวิวเขาใหญ่, เที่ยวโคราช
Photo by Antonio Grosz

ทำงานกันในปี 2019 มาเกือบครึ่งปีแล้วก็ได้เวลาให้รางวัลกับตัวเองกันซักหน่อย หาทริปเที่ยวเล่นกันชิลๆมาชาร์ตแบตให้ตัวเองมีพลังกันเถอะ!!!!


สวัสดีค่ะ รีวิวนี้เราจะพาทุกคนเที่ยวในประเทศไทย ไม่ใกล้ ไม่ไกลจากกรุงเทพ แต่เป็นการพักผ่อนที่สามารถสูดอากาศบริสุทธิ์เข้าปอดกันได้อย่างเต็มที่ ทริปนี้เราได้จุดหมายปลายทางอยู่ที่ เขาใหญ่ จังหวัด นครราชสีมา นั้นเองงงงงงงงงงง พร้อมที่จะเดินในกับเรากับคอนเซ็ป #ยาจกทริป กันหรือยังงงง ถ้าพร้อมแล้วก็ออกเดินทางกันเลยยยยยยยยย


แผนการท่องเที่ยว:

  • ร้านอาหารเป็นลาว

  • Palio เขาใหญ่

  • คาเฟ่แมวหมึก

  • น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง (น้ำผุดปากช่อง)

  • โรงแรม The Ozone Health Resort

  • ปากช่องไนท์มาร์เก็ต


เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพ ใช้เวลาเพียง 2 ชม. ในการเดินทางค่ะ เราถึงเขาใหญ่ในเวลาประมาณ 12:00 เป็นเวลาที่ท้องเริ่มเรียกร้องขออาหารกลางวันพอดิบพอดีเลยค่ะ


เรามุ่งตรงไปตามรีวิวที่เราได้ค้นหากันมาก่อนนั้นคือร้าน "เป็นลาว" หลายๆคนน่าจะคุ้นเคยและรู้จักกันร้านอาหารนี้กันมาบ้างผ่านทางรีวิวจากหลายๆท่านที่ไปกันมา ไม่รอช้าสั่งอาหารกันเลยค่าาาาา

เป็นลาว, Khao Yai, ส้มตำ, คอหมูย่าง
เป็นลาว, เขาใหญ่

เราสั่งอาหารกันมา 3 อย่างค่ะ มีส้มตำกุ้งสด คอหมูย่าง และต้มแซ่บกระดูกอ่อน ข้าวสวย ข้าวเหนียว ขนมจีน น้ำเปล่าขวดใหญ่ และน้ำแข็ง ทางร้านจะมีซุ้มให้ตักผักกับน้ำจิ้มอยู่ตรงกลางของร้านให้ลูกค้าบริการตัวเองนะคะ

  • ค่าเสียหายอยู่ที่ประมาณ 480 บาทค่ะ

ข้าวเหนียวจะเป็นข้าวเหนียวกล้องอยู่แล้วนะคะ เขาเอามาเสริฟโดยไม่ต้องสั่งเลย เดาว่าน่าจะมีแค่ชนิดเดียว ใครที่ไดเอทอยู่ก็กินได้สบายๆเลยค่ะ #eatingtips

สำหรับเรื่องรสชาติอาหารทางร้านจะทำรสชาติในแบบกลางๆค่ะ แต่สำหรับพวกเราคือส้มตำจะออกหวานไปนิดหน่อย และต้มแซ่บอยากให้แซ่บมากกว่านี้หน่อยค่ะ ส่วนคอหมูย่างคือดีย์ ทั้งนี้ทั้งนั้นขอบอกก่อนเลยว่าตอนสั่งเราไม่ได้บอกรสชาติที่เราต้องการไปนะคะ เป็นความผิดของพวกเราเองด้วยค่ะ

Palio เขาใหญ่, รีวิวเขาใหญ่
Palio, Khao Yai

สถานที่ต่อมาที่เราไปแวะคือ "Palio เขาใหญ่" ค่ะ จุดเด่นของที่นี้คืออาคารก่อสร้างในรูปแบบยุโรป ใครที่อยากได้วิวสวยๆไว้ถ่ายภาพล่ะก็ ที่นี้คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่แวะแล้วถือว่าพลาดมากค่ะ ที่นี้เก็บแค่ค่าจอดรถนะคะ จ่ายที่ทางเข้าที่จอดรถเลยค่ะ

  • ค่าที่จอดรถ 20 บาท ต่อคัน

มุมถ่ายรูปสวยๆก็เยอะแยะ มีโรงแรมข้างในด้วยนะคะ แต่ตอนนี้ปิดปรับปรุงอยู

ยังไม่หมดแค่นั้น ใครเป็นทาสแมวยกมือขึ้น!!! ใน Palio มี cat cafe ชื่อร้านว่า "แมวหมึก"

  • ค่าเข้า 120 บาท/คน

  • แต่ถ้าซื้อเครื่องดื่มคนละแก้วก็เข้าไปได้เลยค่ะ จะได้เครื่องดื่มตอนเล่นกับน้องแมวเสร็จ

  • ค่าอาหารน้องแมว 50 บาท/ถ้วย

สำหรับเครื่องดื่มที่ร้านแมวหมึก จะขอรีวิวสั้นๆว่า เข้มข้น มากค่ะ รับรสกาแฟแบบเต็มๆ

แนะนำให้ซื้ออาหารน้องแมวเข้าไปนะคะ เพราะน้องจะมารุมมาหาเราแทบทุกตัวจะมีโมเมนต์น่ารักๆของเจ้าแมวหมึกที่พยายามเรียกร้องความสนใจเราเพื่อป้อนอาหารเค้าค่ะ #travellingtips

แวะถ่ายรูปกันจนเมมมือถือเต็มแล้ว พวกเราเลยอยากหาที่พักผ่อนกันชิวๆบ้างจนได้ข้อสรุปกันว่าไปเล่นน้ำกันเถอะ ไม่รอช้ารีบเปิด google map ไปที่ น้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง (น้ำผุดปากช่อง) สถานที่หาไม่ยากค่ะ ขับตาม maps ได้เลย เนื่องจากวันที่เราไปเป็นวันธรรมดาคนที่มาพักผ่อนจึงไม่เยอะเท่าไร


  • ไม่มีเก็บค่าเข้า

  • มีห่วงยางให้เช่า บริเวณก่อนเข้าไปยังบ่อน้ำ

  • มีห้องน้ำให้บริการ แต่ไม่เยอะ

บ่อน้ำผุดคือ น้ำใส ไหลเย็นเห็นตัวปลาเลยค่ะคุณณณณณ พื้นด้านล่างจะเป็นหินก้อนเล็กใหญ่สลับกันไป มีทั้งบ่อตื้นกับบ่อลึกค่ะ สำหรับพวกเราคิดว่าที่นี้เป็นอีกสถานที่นึงที่ดีเลย ใครไม่ลงเล่นน้ำก็สามารถเอาเสื่อมาปูนั่งนอนเล่นข้างสระได้ค่ะ ถ้ามาวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์จะมีบริการให้เช่าเรือคายักด้วยนะคะ


เล่นน้ำเสร็จก็อยากจะอาบน้ำ พักผ่อนกันแล้วเราสามคนมุ่งตรงไปโรงแรมที่พักค่ะ เราจองมาก่อนล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วที่ โรงแรม Ozone Health resort ปากช่อง โรงแรมหาง่ายมากค่ะไม่ไกลจากโรงพยาบาลปากช่องนานาเท่าไร เข้าไปในซอยแปปเดียวก็ถึงค่ะ



ในส่วนของห้องโรงแรมคือดีมากๆค่ะ โรงแรมสะอาดแล้วราคาไม่แพง พนักงานน่ารัก ดูแลเป็นอย่างดี

ใครที่หารีวิวเกี่ยวกับ โรงแรมนี้ขอบอกไว้ก่อนว่าไม่ผิดหวังค่ะ สารภาพเลยว่าตอนแรกไปตามอ่านจากรีวิวในเว็บจองโรงแรมก็เกือบไม่โอค่ะ แต่ด้วยความที่อยากลองมาดูใหม่ เพราะว่ารีวิวนั้นเขียนขึ้นมาหลายปีแล้วค่ะ มาถึงคือไม่ผิดหวังค่ะ ห้องสะอาด ดี และราคาน่ารักค่ะ เค้าถึงบอกกันว่า Don’t judge a book by its cover อย่างตัดสินใจอะไรจากภายนอกนั้นเองค่าา


ใกล้ๆโรงแรมจะมีตลาดปากช่องไนท์มาร์เก็ตอยู่ค่ะจะอยู่ติดถนนใหญ่เลย มีร้านค้ามากมายให้เลือกซื้อค่ะ ส่วนมากจะเป็นของกินแบบที่ชาวบ้านๆทำมาขายแต่รับรองว่าอร่อยแน่ๆค่ะ พวกเราไปได้ข้าวคลุกน้ำพริกร้านในซอยทางออกมาค่ะ รสชาติคืออร่อยค่ะ ให้เครื่องเคียงเหมือนกับข้าวคลุกกะปิ และราคาน่ารักสบายกระเป๋า เพียง 35 บาทต่อกล่องเท่านั้น




ตลาดไนท์ที่จอดรถจะหายากนิดนึงค่ะ ต้องรอออกหรือวนรถเอาค่ะ จอดฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายขึ้นอยู่กับว่าเราจะเจอที่จอดมั้ยเท่านั้นเองงงงงงงงง #travellingtips

จบแล้วค่ะกับการรีวิวการเที่ยวเขาใหญ่ในวันแรก วันที่สองจะมาต่อใน chapter ต่อไปนะคะ

ดู 20 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page