top of page
  • รูปภาพนักเขียนLadies & Gentle G

รีวิวไทเป: [Ch1] ไทเปเซๆกันไป 2019 #VogueTrip #Vogueเวกโวยวาย #เจ๊เปย์ณ


Maokong Gondola

เจอกันอีกครั้งกับการท่องเที่ยวด้วยตัวเองแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า ทริปนี้เราจะพาทุกคนบินลัดฟ้าไปยังเมืองท่องเที่ยวยอดฮิตแห่งปี "เมืองไทเป แห่งประเทศไต้หวัน"กันค่ะ พร้อมจะออกเดินทางไปกับพวกเราหรือยังค่ะ ถ้าพร้อมแล้วก็ลุยยยยยยยยย!!!!!


การเตรียมตัวท่องเที่ยวไต้หวันครั้งนี้ก็ง่ายๆเลยค่ะ เนื่องจากไต้หวันฟรีวีซ่าให้กับคนไทยเที่ยวฟรี 14 วัน ค่าเงินก็ไม่ต่างจากบ้านเราเลยเรียกได้ว่าแทบจะเทียบกัน 1 ต่อ 1 ได้ใช้จ่ายสะดวกไม่ต้องพกเครื่องคิดเลขกันให้วุ่นวาย


Money...

เรทเงินตอนที่แลกไปจาก Superrich คือ 0.995 (เอาเงินไทย 14,925 ฿ แลกได้ 15,000 $NTD)

Hotel and air ticket reservation...

การจองตั๋วเครื่องบินและโรงแรม เราเลือกซื้อกับ "Expedia" ค่ะ ได้ตั๋วเครื่องบินและค่าโรงแรมสุดแสนจะคุ้มในราคา 17,898฿ เฉลี่ยแล้วตกคนละ 8,950฿ เท่านั้นค่ะ เราเลือกพักโรงแรมเดียว 4 คืน พร้อมอาหารเช้า ส่วนสายการบินเราเลือก NokScoot บินจาก DMK(ดอนเมือง) ตรงสู่ TPE(ไทเป เถาหยวน) ไม่รวมน้ำหนักกระเป๋า และไม่ได้เลือกที่นั่งค่ะ แต่ๆๆๆ ด้วยความรุงรัง พร็อบเยอะของเราจึงเลือกซื้อน้ำหนักมาล่วงหน้า 20kg ในราคา 1,050฿ และขากลับ 30kg ในราคา 1,400฿ ค่ะ

Flying with...

เราเลือกใช้บริการของสายการบิน NokScoot เส้นทาง DMK-TPE กรุงเทพฯ(ดอนเมือง) บินตรงสู่ สนามบินนานาชาติเถาหยวน ประเทศไต้หวัน


  • เที่ยวบิน XW182

  • เวลาบิน 3 ชม. 22 นาที เวลาออกเดินทาง 02:25  ถึง 07.05

  • บินด้วยเครื่อง Boeing 777-200 ลำใหญ่นั่งสบาย ที่นั่งแบบ 3-4-3

Tips: ควรไปรอเช็คอินก่อนเวลาเครื่องออก 3 ชั่วโมง เพราะที่สนามบินดอนเมืองคนเข้าแถวรอเยอะและวุ่นวายมากๆค่ะ เราไปต่อแถวเช็คอินเวลา 5 ทุ่ม แถวก็เริ่มยาวแล้ว ใช้เวลาอีกประมาณชั่วโมงนึงกว่าจะถึงคิวเช็คอิน และเช็คแถวที่ต่อให้ชัวร์นะคะว่าเป็นแถวของไฟลท์เราหรือสอบถามกับเจ้าหน้าที่เลยค่ะ

หลังจากเช็คอินโหลดกระเป๋า ผ่านตม.กันเรียบร้อยแล้ว เราได้แวะนั่งชิวกันที่ King Power Lounge เราได้ใช้บัตรสมาชิกจาก King Power สามารถนำผู้ติดตามเข้าได้อีก1คนค่ะ เข้าไปก็จะมีเคาเตอร์ พนักงานจะบอกเวลาที่เราต้องออกจากเลาท์ค่ะ ในเลาท์มีอาหารร้อนที่เราได้ทานกันวันนี้คือ "เกี๋ยมอี๋" สลัด ขนมหวาน และเครื่องดื่มบริการ สามารถเดินตักกันได้เลย ใครที่มีบัตรสมาชิก King Power อย่าลืมไปแวะใช้กันนะคะ อิ่มท้องพร้อมหลับบนเครื่องแน่นอนนนนนนน



ถึงเวลา Boarding ขึ้นเครื่องกันเรียบร้อยก็ถึงเวลา Take off ไปไทเปกันนนนนน สายการบินคือออกon-time สุดๆค่ะถือว่าประทับใจเลย


Immigration Card...

(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)

นอนหลับไปแปปเดียว ลืมตามาอีกทีเครื่องเตรียมลดระดับลงสู่สนามบินนานาชาติเถาหยวนแล้ว ลงจากเครื่องมาก่อนที่จะผ่านตม.กัน ทางไต้หวันไม่อนุญาติให้นำเข้าเนื้อหมูนะคะ ห้ามลืมติดกระเป๋าไปเด็ดขาดไม่ว่าจะกระเป๋าโหลดหรือกระเป๋า carry on จะมีการ x-ray แสกนกระเป๋าอีกรอบก่อนเข้าไปยังที่ตรวจตม.ค่ะ

Tips: อย่าลืมเขียนใบขาเข้า หรือ กรอกใบขาเข้า on-line มานะคะ ถ้ากรอกแบบออนไลน์มาแล้วก็ไม่ต้องเขียนใบขาเข้าแล้วค่ะ สะดวกสบายสุดๆ

ลิงค์กรอกใบตม. on-line ค่ะ สามารถกรอกได้ล่วงหน้านานสุด1เดือน และสามารถกรอกได้ถึงก่อนเราขึ้นเครื่องเลย


Application...

แอฟที่แนะนำให้โหลดใช้ คือแอฟ "Bus Tracker Taiwan" สามารถใช้เช็คได้หมดเลยทั้งรถเมล์ MRT TRA และ High speed Rail แอฟนี้สามารถบอกได้ว่ารถไฟ หรือรถเมล์ขบวนที่ขึ้นจะจอดกี่ป้ายที่ไหนบ้าง ขึ้นรถเมล์ไปแล้วบางทีอ่านป้ายไม่ทันแอฟนี้จะสะดวกกว่ามากค่ะ หรือในกรณีอยากนั่งรถเมล์ ก็สามารถหาได้เลยจากตำเหน่งที่เราอยู่ว่าควรไปขึ้นรถที่ไหน สายไหน ลงตรงไหน สะดวกมากๆค่ะแอฟนี้

(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)


Note: ข้อเสียอีกอย่างนึงของแอฟนี้คือบางที่ไม่มีภาษาอังกฤษกำกับไว้ของแต่ละสถานที่ค่ะ

Package purchased...

รับกระเป๋าอะไรกันเสร็จเรียบร้อยเราก็ออกมาถึง Arrival Hall มาตามหาซุ้มที่เราซื้อและจองของมาล่วงหน้ากันค่ะ สิ่งที่เราซื้อมาจากเว็บ Klook ค่ะ รายการที่สั่งซื้อมามี 3 อย่าง

  • Sim Card (5 days unlimited+ 50 NTD credit local call) ราคา 222฿

  • Maokong gondola+sightseeing bus ราคา 237฿

  • One way TPE airport MRT ราคา 131฿

เดินออกมาหาไม่ยากค่ะเดินมาถึง Arrival hall แล้วเดินต่อมาเลี้ยวทางซ้ายมือจะเจอซุ้มของ Klook แลกเอาซิมการ์ดก่อน จากนั้นเดินไปตามป้าย Taoyuan airport MRT ซุ้ม easyflyจะอยู่ขวามือแลกเหรียญโดยสารได้เลยค่ะ ที่เราซื้อจะเป็นOne-way ticket ไว้ใช้ในวันกลับ เนื่องจากเราร่วมสนุกกับเพจ "Taiwan Tourism Bureau TH"ของการท่องเที่ยวไต้หวันประจำประเทศไทยได้รับ One-way Taoyuan airport MRT voucher มาฟรีขานึงค่ะก็นำไปแลกได้เลยที่ตู้ขายตั๋วหน้าทางเข้าสถานีรถไฟฟ้า



One-way Taoyuan airport MRT Voucher จาก Taiwan Tourism Bureau TH


How to go to City...

เราเลือกใช้บริการ Express MRT จากสนามบินเข้าสู่เมืองไทเปค่ะ ใช้เวลาเพียง 30 นาทีก็ถึงสถานี Taipei main station รถไฟเค้าสะดวกสบายมีที่วางกระเป๋าเดินทาง ที่ชาร์ตแบตให้พร้อมค่ะ

Express Taoyuan airport MRT

Easy Card...

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการเที่ยวไทเปคือสิ่งนี้เลยค่ะ บัตร" Easy Card" นั้นเอง ขึ้นรถลงเรือซื้อของในห้างและในซุปเปอร์ได้ในบัตรเดียว สามารถซื้อได้ที่ 7-eleven , Family mart หรือซุ้มที่จำหน่ายบัตรได้โดยตรงเลยค่ะ โดยที่บัตรจะมีลายน่ารักๆให้เราเลือกมากมาย เลือกให้ถูกใจในราคา 100NTD และมีเป็นพวงกุญแจ กำไร ราคาจะแพงขึ้นไปอีกค่ะ ซื้อบัตรแล้วก็อย่าลืมเติมเงินใส่บัตรด้วยนะคะ เราเติมไป 500 NTD ใช้ได้ตลอดทริป 5วัน 4 คืนค่ะ


Tips: เลือกการ์ดลายถูกใจกันแล้วอย่าลืมดูที่การ์ดด้วยนะคะว่าใช่ easy card หรือเปล่า เพราะเค้ามีบัตร Ipass ด้วยน่ะ ดูที่ด้านหลังการ์ดได้เลย


Hotel...

โรงแรมที่เราจองพร้อมกับตั๋วเครื่องบินชื่อ "Taipei M Hotel" โรงแรมอยู่ใจกลางเมืองไปไหนมาไหนสะดวกสุดๆ สามารถเดินไป Ximen ได้ด้วย ใครที่หารีวิวเกี่ยวกับโรงแรมนี้อยู่ก็ขอบอกเลยว่าเป็นโรงแรมที่ค่อนข้างดีมากค่ะ พนักงานใจดีช่วยเหลือเต็มที่ ห้องไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป มีอาหารเช้าให้พร้อมเป็นมังสวิรัติแต่อาหารรสชาติอร่อยค่ะ ยิ่งไปกว่านั้นมีเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และขนมปังบริการ 24ชม.ชนิดที่ว่ากลับมากี่โมงก็สามารถทานได้ และยังมีบริการซัก อบแห้งบริการตัวเองฟรีด้วยค่าาาาา ดีสุดๆไปเลยใช่มั้ยหล่ะ แต่!!!ข้อเสียของโรงแรมนี้ก็มีค่ะ คือผนังจะค่อนข้างบางแบบคนเดินผ่านแล้วคุยกันก็ได้ยินเสียงแล้วค่ะ แต่เราไม่ได้ยินเสียงแบบคุยกันในห้องนะ และน้ำแรงมากจ้าาาาาาา ล้างหน้าแต่ละทีลูกกะตาแทบกระเด็นออก ใครจะมาก็ค่อยๆเปิดน้ำกันนะคะ อย่าวู่วาม





Tips: ทางออกจากรถไฟที่ใกล้ที่สุดคือทางออก Z10 แต่ไม่มีลิฟต์และบันไดเลื่อนมีแต่บันไดธรรมดาถ้าใครของเยอะหรือมีผู้สูงอายุมาด้วยไม่แนะนำให้ขึ้นทางออกนี้ค่ะ แนะนำให้ไปขึ้นที่ทางออก M5จะมีบันไดเลื่อนให้บริการและเดินข้ามถนนมานิดหน่อย เปิด Google map เดินตามได้เลยค่ะ

โรงแรมจะให้เช็คอินเข้าตอนบ่าย3นะคะ เราสามารถฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรมแล้วออกไปเที่ยวก่อนได้ค่ะ


Let's start Day 1...

แพลนที่เที่ยววันแรกของเรานะคะ

  • Longshan temple

  • Maokong Gondola

  • National Taiwan Museum

  • Sightseeing Bus Tour

  • Raohe St. Night Market

ออกจากโรงแรมมาเดินทางผ่านร้าน Street food เจ้านึงเห็นคนท้องถิ่นต่อคิวซื้อกันเลยแวะซื้อตามซักหน่อย คุณลุงคนขายจะห่อม้วนให้เหมือนข้าวปั้น ด้านในไส้คือหมือนเครื่องข้าวต้มมีปาท่องโก๋ด้วย น่าตาดูแปลกแต่รสชาติอร่อยถูกใจ โดยเฉพาะปาท่องโก๋อร่อยมาก ในราคาเพียง 35 $NTD แต่อิ่มไปยันบ่ายทานกันสองคนเกือบไม่หมดแหนะ




Longshan temple

สถานที่แรกที่จะไปคือ Longshan temple หรือ วัดหลงซาน อันแสนโด่งดัง

  • How to go: MRT Longshan Temple Station สายสีน้ำเงิน (BL10):Exit 1

  • Price: Free

  • Time: 06:00-22:00

การไหว้ของพรของที่นี้คือบริเวณทางเข้าให้เข้าทางประตูด้านขวามือ (หันหน้าเข้าวัด)เดินผ่านน้ำตกเข้าประตูวัดด้านขวามือจะให้บริการธูป 1 ดอกรับฟรี จุดแล้วเดินไปวัดที่กระถางธูปตรงกลางแล้วเดินถือธูปไหว้วันทางขวาไปจนมาจบที่กระถางธูปเดิมแล้วค่อยปักค่ะ เพราะด้วยความที่เราไม่รู้เราปักธูปก่อนแล้วค่อยเดินไหว้5555 บริเวณทางออกประตูด้านซ้ายจะเป็นร้านขายเครื่องรางของวัดค่ะ เป็นบริเวณที่ค่อนข้างแออัด เบียดเสียดมากๆ คนไทยเยอะค่ะตรงนี้ (เลื่อนชมรูปได้ค่ะ)


Tips: แนะนำให้เลือกสินค้าตามหมายเลขจดใส่กระดาษไปก่อนเลยค่ะ เท่าที่สังเกตไม่มีแถวให้ต่อเราต้องเบียดคนเข้าไปที่เคาเตอร์แล้วส่งกระดาษให้คนขายค่ะ จากนั้นเค้าจะดูและตัดอันที่ไม่มีออก คิดเงิน จ่ายเงินและรอของได้เลยค่ะ

Maokong Gondola...

เสร็จจากวัดหลงซานเรานั่งรถไฟสายสีแดงมาเปลี่ยนสถานีที่ Zhongxiao Fuxing ไปยัง Taipei zoo station

  • How to go: MRT>>Taipei Zoo Station,Exit 2

  • เดินออกมาจากสถานีเลี้ยวซ้าย(หันหน้าเข้าถนน) เดินไปอีกไม่ไกลเท่าไรก็ถึงที่ขึ้นกระเช้า

  • Price: Klook promotion: Maokong gondola+sightseeing bus ราคา 237฿

  • Gondola type: Crystal แบบพื้นใส สามารถเลือกได้ระหว่าง Regular กับ Crystal

  • ลงสถานีสุดท้าย "Maokong Station (貓空站)"

  • ปิดทุกวันจันทร์

ออกมาจากสถานีก็เดินเล่นได้ตามอัธยาสัยกันเลยค่ะ แต่สิ่งที่อยากแนะนำและพลาดไม่ได้เลยเมื่อมาถึงคือต้องทาน "ไอติมแมว" และ "ไส้กรอก" ขอบอกว่าอร่อยจริงๆโดยเฉพาะไส้กรอกย่าง

ไอติมแมวร้านที่เราเลือกเป็นร้านขวามือสุดค่ะจะมี 2 รสชาติคือ อู่หลง กับ ชาเขียว ในราคาโคนละ 90$NTD และไส้กรอก 2 อัน 50$NTD (เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)


Tips: ร้านในไต้หวันถ้าต้องการที่นั่งกินในร้านต้องสั่งให้ครบทุกคนค่ะ เช่นไป2คนก็ต้องซื้อไอติม2โคนถึงได้นั่งในร้านค่ะ

เดินเล่น ถ่ายรูป สูดอากาศบริสุทธ์กันจนหนำใจแล้วก็ขึ้นกระเช้ากลับไปที่ Taipei Zoo Station นั่งเปลี่ยนไปสีแดงที่สถานนี "Daan" (ดาอัน) ไปลงที่ NTU Hospital ไปได้ไปโรงบาลแต่อย่างใดค่ะ สุขภาพยังโอเคอยู่5555555


National Taiwan Museum...


(เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)

  • How to go: MRT NTU Hospital Station, Exit 4

  • เดินออกมาจะเจอสวนสาธารณะมีที่ให้ถ่ายรูปสวยๆเหมือนศาลาของจีนด้วยค่ะ

  • Price: 30 NTD

  • Time: 09:30-17:00 close: Monday

พิพิธภัณฑ์แห่งนี้การตกแต่งออกไปทางแนวยุโรป ด้านในมีจัดแสดงงานศิลปะ เข้าไปเยี่ยมชมถ่ายรูปได้ค่ะ

จบการชมพิพิธภัณฑ์เราเดินกันมาเรื่อยๆจะเข้าโรงแรมไปพักผ่อนกันซักหน่อยก่อนที่จะไปเที่ยวต่อกันตอนเย็นๆ เดินมาผ่านร้านดูเหมือนจะเป็นร้าน Local ค่ะ มีขายน้ำพลัมกับไอติมเลยแวะซื้อมาชิมแก้วเล็กแก้วนึง ราคา30 $NTD รสชาติเหมือนยาจีนค่ะ สำหรับเราคือกึ่งอร่อยและไม่อร่อยแต่ก็ดูดจนหมดแก้ว55555 ใครที่ชื่นชอบน้ำเพื่อสุขภาพลองมากินน้ำพลัมดูนะคะ


เดินต่อมาอีกหน่อยเจ๊เดินผ่านร้านชานมไข่มุก ชื่อร้านอะไรไม่รู้ลองสั่งดูแบบหวาน 50% ราคา 50 $NTD

รสชาติคือไม่หวานค่ะแต่ไม่ค่อยได้กลิ่นชา ส่วนตัวไข่มุกคือโอเคหนึบๆเหมือนทั่วไป ให้คะแนนที่ 6/10(เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)


Taipei Sightseeing Bus..

(เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)

  • How to go: MRT Taipei Main Station, Exit M4

  • ขึ้นมาจากทางออกรถจะจอดอยู่ข้างหน้าเลยค่ะ

  • เส้นทางสายสีแดงจะผ่านตามป้ายจากในรูปค่ะ เราสามารถลงระหว่างทางได้


  • ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวหลายจุด

  • มีบรรยายหลายภาษา รวมทั้งภาษาไทยด้วย

  • แจกหูฟังฟรี

  • Price: Klook promotion: Maokong gondola+sightseeing bus ราคา 237฿

เราเลือกลงที่ MRT Taipei City hall station ค่ะตรงนี้ก็เป็นวิวที่เห็นตึก Taipei 101 ได้ชัดเเจ๋วเดินไปเกือบๆ500เมตรก็จะเจอ MRTค่ะ



Raohe St. Night Market...

(เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)

จากสถานี MRT Taipei City hall station เราไปลงที่สถานี Houshanpi, Exit 1 แล้วเดินต่อไกลพอสมควรค่ะ แนะนำให้มาลงที่สถานี Songshan, Exit 4 จะดีกว่าเพราะทางออกอยู่หน้าทางเข้าตลาดเลยค่ะ ร้านอาหารแถวนี้ส่วนมากก็จะเป็นอาหารที่คนจีนชอบค่ะ มาแถวนี้ไม่ค่อยเจอคนไทยเลย


  • ร้านที่แนะนำคืออยู่ฝั่งขวามือค่ะ เอกลักษณ์ของร้านคือด้านหน้าร้านจะวางอาหารไว้หลายอย่างให้เราเลือกใส่ถาดแล้วค่อยมาคิดเงินกันค่ะ เราเลือกไป5อย่าง มี(จากซ้ายไปขวา) เป่าฮือราดมายองเนส ซุปเหมือนกระเพาะปลา ปลาหมึกลวก ข้าวราดหน้าหมูและไซโป้ว และหอยเซลล์ 5อย่างนี้ราคาเพียง 420$NTD ถือว่าถูกมากและอร่อยค่ะ(เลื่อนชมรูปได้เลยค่ะ)



  • ร้านที่สองที่อยากแนะนำคือร้านของฝากค่ะ อยู่ทานขวามือเหมือนกัน ร้านจะสีแดง ชื่อร้าน "1966 YU JAN SHIN" ขนมพระอาทิตย์ของร้านนี้อร่อยค่ะ ของฝากอื่นๆก็เช่นกันสามารถแวะเข้าไปชิมก่อนตัดสินใจซื้อได้เลยค่ะ

  • ตลาดนี้ของกินก็จะคล้ายกับตลาด Shilin Night market ค่ะ มีร้านค้าเยอะแยะเต็มสองข้างทาง เดินช้อปและกินกันจนพุงแตกไปเลยค่าาาาา

สำหรับการเที่ยวไทเปวันแรกก็จบลงเพียงเท่านี้ ในChapter ที่2 เราจะพาไปใช้รถไฟ TRA กันบ้างค่ะ ติดตาม

CH.1

https://wanderwhilewithme.wixsite.com/website/home/review-ch1-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%86%E0%B8%81-%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B-2019-voguetrip-vogue%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%88-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A2-%E0%B8%93%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%9B

CH.2

CH.3

https://wanderwhilewithme.wixsite.com/website/home/review-ch3-%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B9%80%E0%B8%8B%E0%B9%86%E0%B8%81-%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B-2019-voguetrip-vogue%E0%B9%80%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B9%82%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A2-%E0%B9%80%E0%B8%88-%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%A2-%E0%B8%93%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%9B-%E0%B8%A3-%E0%B8%A7-%E0%B8%A7%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B9%80%E0%B8%9B-reviewtaipei

ดู 129 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page