top of page
  • รูปภาพนักเขียนLadies & Gentle G

รีวิวไทเป: [Ch4] ไทเปเซๆกันไป 2019 #VogueTrip #Vogueเวกโวยวาย #เจ๊เปย์ณไทเป #รีวิวไทเป #ReviewTaipei




Today Plan...

  • Beitou Park

  • Taipei Public Library Beitou Branch

  • Beitou Hot Spring Museum

  • Beitou Thermal Valley

  • Carrefour Chung Xin store

  • The red house

  • Ximen Sushi express

  • Shilin Night Market


Beitou...

ขึ้นเขา ลงใต้ดิน ขึ้นรถเมล์ และช้อปล้วนแล้วแต่ เดิน เดิน เดิน การท่องเที่ยววันสุดท้ายในไทเปจึงขอมาแช่น้ำแร่ผ่อนคลายกันซักหน่อย การเดินทางมาที่หมู่บ้านน้ำพุร้อนเป๋ยโถ่วไม่ยากอย่างที่คิดค่ะ ยิ่งใครอยู่แถว Main Station ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่ไม่ต้องไปเปลี่ยนสายรถไฟให้ยุ่งยากด้วย(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)

  • How to go:MRT สายสีแดง >>Beitou Station>>transfer to pink line >>Xinbeitou

  • รถไฟน่ารักๆ มีอ่างน้ำร้อนในขบวนด้วย

  • ในกรณีที่จองโรงแรมแช่น้ำร้อนไว้สามารถให้รถของโรงแรมมารับที่สถานี Beitou ได้นะคะ (เช็คกับโรงแรมก่อนดีที่สุดค่ะ)

ที่ Beitou มีที่เที่ยวหลักๆอยู่ 3-4 แห่งค่ะ ออกจากสถานีมา ด้านขวามือเป็น Xinbeitou Historic Station เป็นพิพิธภัณฑ์ของสถานี Xinbeitou การสร้าง และรถไฟในสมัยนั้น เอาจริงๆตอนไปดูรถไฟจำลองคือคุ้นตามาก เพราะบ้านเรานั้นยังใช้อยู่ ฉึกกะฉัก ปู๊นๆ555555 (เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)



ก่อนเดินเข้าไปในอาคารจะมีอ่างน้ำพุร้อนให้แช่มือฟรีค่ะลองไปแช่ดูซักพักสิ่งที่พบคือ มือจะรู้สึกลื่นกว่าทุกวัน นี้เป็นคนมือแห้งปกติเวลาลูบมือตัวเองจะรู้สึกสาก แต่พอแช่ไปลองลูบมือคือแบบ มันลื่นเหมือนทาโลชั่นแล้วมีความรู้สึกว่ามือนุ่ม



ตรงออกจาก Xinbeitou Historic Station มีคุณลุงขายขนมปังกับโมจิอยู่ข้างทาง ด้วยความชอบกินโมจิและอยากลองของแปลก แวะซื้อซักหน่อย

  • อย่างแรกเป็นขนมปัง หรือ มาเรโก้ว คือลองหาใน Google ไม่รู้ว่าต้องเขียนยังไง แต่ที่บ้านเรียกแบบนี้ คือขนมปังที่ไม่มีใส้ค่ะ ราคา 50 $NTD

  • รสชาติคือเหนียว หนึบ เจ๊บอกว่าเหมือนกินขนมปังใส่ซีอิ๋วหวาน55555

  • ใครจะซื้อเดินทานแนะนำว่า ขอให้มีน้ำด้วย

  • อย่างที่สอง เป็นโมจิเหมือนของญี่ปุ่นใส่ถั่วแดง

  • รสชาติ อร่อย เหนียวนุ่ม ไส้ถั่วแดงไม่หวานเกินไป ราคา 45 $NTD

หลังจากนั้นมองไปตรงข้ามแบบตรงๆจะเห็นควันพวยพุ่งออกว่าตรงไปตรงนั้นเลยค่ะ เพราะที่นั้นคือสวนสาธารณะBeitou ทางมีสองทางนะเดินขวาหรือซ้ายก็ได้จะขึ้นไปเจอกันด้านบน



เราเลือกเดินไปทางขวาค่ะ มาที่นี้ง่ายแค่เดินตามป้ายได้เลย และในระหว่างทางถ้าใครอยากจะแช่น้ำแร่ก็มีโรงแรมให้บริการเยอะ สามารถเลือกได้ตามใจชอบได้เลย

Taipei Public Library Beitou Branch...

เดินขึ้นมาซักพักเจอสถานที่แรกคือ ห้องสมุดนั้นเองค่ะอยู่ทางซ้ายมือ เป็นห้องสมุดที่สร้างมาได้สวยมาก ด้านในสามารถเข้าชมได้ฟรีแต่ห้ามเสียงดัง ห้ามถ่ายรูปนะคะ ก่อนเข้าจะมีป้ายติดบอกอยู่ว่าห้ามอะไรบ้าง(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)


Beitou Thermal Valley...

เดินตามทางขึ้นไปเรื่อยๆ ชมวิวและมีลำธารน้ำแร่ไหล่เคียงทางเดินมาตลอด จนไปถึงทางที่บรรจบกันให้โค้งกลับมานิดหน่อยจะเจอกับทางเข้า "Beitou Thermal Valley" จะมีป้ายบอก เดินเข้าไปนิดเดียวก็ถึงค่ะ สามารถถ่ายรูปกันได้ตามอัธยาสัย ด้านหน้ามีคาเฟ่ให้นั่งพักด้วยน่ะ(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)


Beitou Hot Spring Museum...

ต่อมาเดินลงมาเรื่อยๆจนเจอกับที่แช่น้ำแร่สาธารณะ เดินผ่านมาจนถึง Beitou Hot Spring Museum เข้าไปชมด้านในกันเลยค่ะ จะเล่าถึงประวัติความเป็นมาของหมู่บ้านนี้ว่าทำไมถึงมีกิจการการแช่น้ำพุร้อนกัน เข้าไปด้านในต้องถอดรองเท้านะคะ(เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)


สังเกตุอย่างนึงในไทเปนะคะคืออาสาสมัครเค้าจะเป็นผู้สูงอายุค่ะ คือชอบมากตรงที่ให้ความช่วยเหลือเต็มที่ น่ารักและใจดีด้วยค่ะ มีแทบจะทุกที่ ทุกพิพิธภัณฑ์เลย ถ้าใครอยากถามข้อมูลอะไรเพิ่มเติมสามารถถามได้เลยนะคะ


Hot Spring Foot Spa...

หลังจากเที่ยวชมกันเสร็จแล้วเราก็เดินตามหาสิ่งที่เรา Set Target ไว้ว่าจะต้องไปให้ได้ คือ Hot Spring Foot Spa หรือ Fuxing Hot Foot Spa ซึ่งเป็นสถานที่สาธารณะที่เปิดให้บริการแช่เท้าฟรี


  • การเดินไปคือกลับที่หน้าสถานีค่ะเดินข้ามถนนไปฝั่ง7-Eleven ถ้าเห็นสถานีตำรวจแล้วเดินข้ามแยกไปอีก ผ่านโรงแรม Hotel Royal จะมีซอยเดินขึ้นไป ไม่ไกลมากก็ถึงแล้วค่ะ

  • Location: https://goo.gl/maps/U1X2xbZrjDn32V9V8

Note: ส่วนมากจะมีแต่ผู้สูงอายุค่ะ ถ้าจะลงแช่ก็ไปล้างเท้าก่อนลงด้วยนะคะ เราแช่ไปไม่ถึง 15 นาทีก็ขึ้นเพราะเขินผู้สูงอายุเยอะ แต่ขจัดความเมื่อยไปแทบหมดเลย ดีจริงๆ

Carrefour Chung Xin store...

ผ่อนคลาย หายเมื่อยแล้วเราก็ไปเดินช้อปกันใหม่ โดยไปที่ Carrefour Chung Xin store ที่มีรีวิวว่ามี outlet หลายแบรนด์อยู่ที่นี้

  • Open: 9.00 - 24.00 น

  • How to go: MRT สายสีส้ม >>> Xianse Temple (016) ทางออก 2เดินมาเลี้ยวขวาเดิน 5 นาที

Tips: รถไฟสายนี้จะงงๆหน่อยเพราะมีทางแยกไปสองทางให้อ่านและดูป้ายให้ดีๆค่ะ เราเปลี่ยนจากสายสีแดงมาลงที่ Daquiaotou ก่อนเพราะขบวนที่เราขึ้นนั้นตรงไปเส้นทาง LuZhou จากนั้นออกมารอรถอีกขบวนที่ไปทาง Huilong ค่ะ

ภายในห้างก็จะมี แบรนด์หลายแบรนด์นะคะอยู่ชั้นแรกกับชั้น2 ชั้น3ชั้น4 จะเป็นซุปเปอร์ค่ะ แต่ตอนเราไปจะไปหาร้าน Onitsuka Tiger แต่ไม่มีค่ะ เดินหาสามรอบก็ยังไม่เจอ เลยเดินช้อปซักพักและก็กลับค่ะ


ขากลับด้วยความที่ว่ารถไฟมันงงเลยพยายามขึ้นรถเมล์แบบแถวชานเมืองกลับไป Ximen ก็เลยใช้แอฟที่แนะนำไว้ตั้งแต่ Ch.1 ค้นจากที่เราอยู่ไปยัง Ximen


  • เดินหันหลังให้คาร์ฟูเลี้ยวซ้ายเดินไปจะมีป้ายรถเมล์อยู่ หน้าโรงเรียน "Ginling Girls High School"

  • นั่งรถได้หลายสายนะคะ จะมีป้ายบอกที่ป้ายรถเมล์ว่าสายไหนผ่านบ้างแล้วไปลงไหนได้บ้าง สำหรับเราเราได้ขึ้น สาย 257 มาค่ะ เดินทางแปปเดียวก็ถึง Ximen แล้วเร็วแล้วง่ายกว่ารถไฟไปอีก

Tips: รถเมล์ที่นี้คือโบกค่ะโบกให้สุดมือ ไม่ต้องเกรงกลัว เราสองคนคือไม่รู้ว่าต้องโบกมั้ย คิดว่าเป็นแบบฮ่องกงที่ยืนรอตามป้ายรถก็จอดให้ ทำให้พลาดรถไปหลายคันค่ะ เพราะคนที่ขึ้นที่ป้ายมีน้อยมากค่ะบางทีรถเมล์เลยไม่จอดเพราะคนขับไม่เห็นเราโบก
Tips: แตะบัตรทั้งขาขึ้นและขาลงด้วยนะคะ

The red house...

ลงจากรถเมล์ก็เจอ The red house เลยค่ะ แวะถ่ายรูปกันซักหน่อย คนยังไม่ค่อยเยอะ


Ximen Sushi express...

ตามรีวิวอีกเช่นเคยอยากกินร้านนี้เพราะทุกอย่างราคา 30 $NTD หากันตั้งนานสรุปร้านนี้มีหลายสาขามากค่ะ คาร์ฟูที่เพิ่งไปมาก็มี5555 ไหนๆก็เจอแล้วไปทานกันเลย


  • ของที่นี้วัตถุดิบคือดีย์ค่ะ ค่อนข้างสดใหม่ในราคา 30 $NTD สามารถหยิบจากรางได้และเรียกพนักงานสั่งได้เลยค่ะ

  • ร้านอยู่ชั้น 2

  • น้ำชาร้อนฟรีกดเอง

เมนูทั้งหมดของร้านค่ะ (เลื่อนชมภาพได้ค่ะ)


" Cooked Octopus & Wasabi Salad" เป็นปลาหมึกและมีวาซาบิอยู่ด้วยค่ะ


"Marlin Sushi"


"Salmon Roe"


"Herring w/capelin Roe"


"Imitation Abalone Salad" อันนี้แนะนำ เป็นหอยเป้าฮื่อราดมายองเนส


"Glazed Salmon Belly"


"Sea Urchin Sushi" จานนี้ 90 $NTD


"Arctic Surf Clam"


จริงๆกินกันไปเยอะกว่านี้แต่ช่วงหลังไม่ได้ถ่ายภาพมาเพราะกินเพลิน


Shilin Night Market....

ด้วยความที่ติดใจการนั่งรถเมล์เลยอยากนั่งจาก Ximen ไป Shilin Night Market ก็ขึ้นตามที่แอฟบอกแหละแต่สถานที่ดั๊นนนน เป็นภาษาจีน กดไปมั่วๆแล้วนั่งดู สรุปไปโผล่ New Taipei จ้าาา นั่งข้ามทะเลหรือแม่น้ำไป เลยบอกเจ๊ว่าพามานั่งรถเล่น ดีที่ได้คนไต้หวันช่วยไว้ เค้าก็บอกว่าให้กลับทางเดิมแล้วไปต่อรถไฟเหมือนเดิม


  • How to go:MRT Jiantan Station สายสีแดง, Exit 1

  • Time :17:00-24:00


ที่นี้สินค้าหลากหลายมากค่ะ ทั้งของกิน เสื้อผ้า อุปกรณ์มือถือ ราคาก็ไม่แพงมากแล้วแต่ร้านมีให้เลือกซื้อเลือกช้อปเลือกชิวกันไปยาวๆค่าาา

Tips: ขอเตือนกันซักนิด การจ่ายเงินของตลาดนี้ให้เรานับเงินให้พอดีในมือเราเลยแล้วค่อยส่งให้พ่อค้าแม่ค้านะคะ ไม่งั้นเค้าจะทำเนียนทอนเรามาแบบงงๆ เพราะเราโดนมาแล้ว

หอยสังค์ย่าง ไม้ละ 120 $NTD


น้ำกบ 30 $NTD


สตรอเบอรี่เคลือบน้ำตาล 55 $NTD


ขนมอะไรไม่รู้เหมือนเอาข้าวไปอัดในกระบอกและมีไส้ 2 อัน 50 $NTD


บะหมี่เหมือนอาจง ถ้วยเล็ก 30 $NTD ถ้วยใหญ่ 50 $NTD


นมทอด 3 ไม้ 50 $NTD


เกี๊ยวนึ่ง 10 ลูก 50 $NTD


ขนมหนึบหนับคลุกถั่ว 60 $NTD (แต่ด้วยความไม่รู้เลยถูกป้าโกง จ่ายแบงค์ร้อย ถอนมาแค่ 20 $NTD)

อันนี้เลยที่บอกว่าได้เปิดประสบการณ์อีกขั้นนึง555 โดนป้าโกงไป20 $NTD คืองี้เรามีเศษเงินอยู่ในเป๋าแล้วเรายังไม่ได้นับ เราก็ยื่นให้ป้าแกก่อน 20 $NTD แล้วที่นี้คือเหรียญมันไม่พอเราก็ขอคืน 20นั้น แล้วส่งแบงค์ร้อยให้ แต่ป้าแกอ่ะทอนมาแค่ 20$NTD ทั้งๆที่ของราคา 60$NTD แล้วพอไปเถียงกับนางคือนางรัวจีนใส่จ้าา ฟังไม่ออก เลยยอมๆไป ไม่ได้งกน่ะแต่อยากเอามาเตือน เผื่อว่าใครจ่ายแบงค์ใหญ่กว่านี้แล้วโดนโกงอาจจะโดนเยอะกว่านี้ เลยขอเตือนให้ระวังกันไว้ด้วยค่า



ลูกชิ้น ไม้ละ 20 $NTD อร่อยกินไปแล้วชาๆ เหมือนหม่าล่า


จบกันไปแล้วกับวันสุดท้ายของทริปไทเปเซๆกันไปของเรา วันนี้ก็ขอกลับไปเดินแถวที่ขายของใต้ดิน Taipei main Station ซื้อของเพิ่มอีกนิดหน่อย และเตรียมตัวแพค กระเป๋ากลับบ้านแล้วค่าาาา


ขากลับ...

ออกจากโรงแรมประมาณ 6โมงครึ่ง เดินมาเรื่อยๆถึงสถานีรถไฟไปแอร์พอร์ต 07:00 โดยประมาณ ลงไปปุ๊ปมีรถไฟปั๊ป ถึงสนามบินประมาณ 07:30 ขึ้นลิฟต์จากรถไฟมาเจอเคาเตอร์เช็คอินอยู่อันแรกเลยไม่ต้องเดินไกล เช็คอินกันเรียบร้อยก็เดินไปช้อปกันด้านในต่อก่อนรอเครื่องออก


  • พนักงานชั่งกระเป๋า Carry-on ทุกใบนะคะ

  • ด้านในมีตู้กดน้ำให้บริการ ใครเงินเหลือก็หยอดกดกันได้เลย

  • มีที่แลกเงิน

เครื่องออกตรงเวลามากๆค่ะ พอถึงเวลา Boarding ก็เรียกขึ้นเลย ที่นี้ค่อนข้างเป็นระเบียบมากๆตรงที่เค้าจะเรียกแถวหลังๆเข้าก่อนหลังจากที่นั่งสิทธิพิเศษต่างๆ คือเราอยู่เกือบหลังสุดเลยค่ะ โดยส่วนมากอ้างอิงขามา คนจะออกันเข้าแถวเพื่อเข้าไม่ได้สนใจว่าทางสายการบินแจ้งเรียกแถวที่เท่าไร แล้วตัวเองอยู่แถวไหน ที่เถาหยวนคือถ้าไม่ใช่แถวที่เรียกเค้าจะให้ออกจากแถวเพื่อรอก่อนค่ะ ชอบจริงๆตรงนี้

  • XY181

  • Time: 10:20-13:00

  • Duration: 03:19

  • Seat type: Couple Seat 72A and 72C มีแค่สองที่ด้านหลังๆเครื่อง มีพื้นที่กว้างขึ้นมาหน่อย ปรับเบาะได้แบบไม่ได้เบียดเบียนพื้นที่คนด้านหลัง

สรุปค่าใช้จ่ายตลอดทริป:

  1. Air Ticket+Hotel 5วัน4คืน(17,868.-) (คนละ 8,934.- THB)

  2. Sim Card (5 days unlimited+TWD50 credit local call)(444.-)(คนละ 222.- THB)

  3. Maokong gondola+sightseeing bus(474.-) (คนละ 237.-THB)

  4. One way TPE airport MRT (262.-)(คนละ131.-THB) ** รายการ 2,3,4 รวม1,180.- ส่วนลด 38.5 เหลือ 1141.5.-THB**(คนละ 571.- THB)

  5. Insurance ทิพยประกันภัย (650.-)(คนละ 325.- THB)

  6. Extra check-in baggage(departure: 20kg=1,050THB arrival:30kg=1,400THB)(คนละ 1,225.- THB)

  7. แลกเงินไป 5,000 TWD

รวมค่าใช้จ่ายทั้งทริป 16,005 THB


ใครยังไม่ได้รวบรวมสถานที่เที่ยว เส้นทางการไปต่างๆเรามีของเราให้นำไปใช้ได้ค่ะ:



แล้วทริปเราก็จบไปแล้วอีกหนึ่งทริป ครั้งหน้าจะไปไหน ขอเก็บเงินก่อนแล้วค่อยว่ากัน5555 ติดตามการรีวิวที่เที่ยวของพวกเราได้ที่เพจและบล็อค Lady & Gentle G ได้เลยค่าา

กราบลาาาาาาาาาาา

ดู 241 ครั้ง0 ความคิดเห็น
Post: Blog2_Post
bottom of page